Tìm hiểu chi tiết về shisha và các loại phụ kiện

 Shisha, hay thường được gọi là hookah, là một đường ống nước được sử dụng để hút thuốc lá thông qua việc làm mát bằng nước. Các thuốc lá được làm nóng trong bát ở phía trên cùng của hookah, và khói được lọc qua nước trong các cơ sở của hookah. Nó là một Trung Đông cổ đại truyền thống có niên đại ít nhất là 500 năm. Xu hướng bắt nguồn từ Ai Cập, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, và sau đó nó đã đến Đông Nam Á vào đầu thế kỷ 20.

Bộ máy ống nước lần đầu tiên được tạo ra phía sau bức tường của Đế quốc Mogul ở Ba Tư. Thậm chí cho đến ngày hôm nay, các bàn đèn được thiết kế trong Đế quốc Ba Tư vẫn làm bằng tay với mỗi người được cắt từ một mảnh gỗ. Khi nó đi du lịch đến các nước khác, hookah đã phát triển từ mô hình ban đầu của nó vào một loạt các thiết kế đáng chú ý của ống Artful, thủy tinh.



Quay trở lại những ngày đó, hookah là một thứ xa xỉ mà chỉ có thể được hưởng quý tộc và các chức sắc của Trung Đông. Hơn một nghi thức xã hội, Shisha là cách hoàng gia của cuộc sống - biểu tượng của quyền lực và sự giàu có cho tầng lớp quý tộc và quý tộc Ấn Độ. Shisha hút thuốc luôn luôn là một trải nghiệm kỳ lạ, văn hóa thể hiện một ý nghĩa của di sản, truyền thống và nghi thức - nghệ thuật đích thực của niềm đam mê.

Tìm hiểu chi tiết về bình shisha và các loại phụ kiện

Tùy vào từng địa phương, shisha hay hookah thường được gọi bằng nhiều tên: tiếng Ả Rập và được sử dụng trong toàn bộ thế giới Ả Rập; Narguileh (đôi khi còn đọc là Argilah) là tên thường dùng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Hy Lạp,Síp, Armenia, Azerbaijan, Li băng, Iraq, Jordan, và Syria. Narghile xuất phát từ chữ Ba Tư nārghile, có nghĩa là cây dừa, từ này lại xuất phát từ chữ Phạn nārikela , cho thấy khi xưa shisha được làm từ vỏ dừa.

Cấu trúc hoạt động thành phần

Nếu không kể ống dây, một bình shisha bao gồm một số thành phần, trong đó có bốn thành phần quan trọng.

Chén

Hay còn được gọi là đầu shisha, chén đóng vai trò bình chứa, thường được làm từ đất sét hoặc cẩm thạch, có tác dụng giữ than và thuốc lá trong quá trình hút. Người ta bỏ thuốc lá vào chén rồi được phủ một miếng giấy bạc có đục lỗ hoặc một màn bằng thủy tinh hay kim loại. Than hồng sẽ được đặt lên trên cùng, để có thể đốt thuốc lá với nhiệt độ thích hợp.

Vòi

Vòi là một ống dẻo dài cho phép hút khói từ xa, làm cho nguội trước khi hít vào. Phía đầu ống thường được bịt bằng một miếng hút bằng kim loại, gỗ, hoặc nhựa với hình dáng và màu sắc khác nhau. Có thể có một hoặc nhiều ống trong một bình shisha.

>>> Xem thêm: Bán bình shisha hà nội

Than và miếng đệm

Thân bình shisha là một cái ống rỗng. Chén được gắn ở phía trên ống. Đôi khi người ta gắn xô đá vào giữa thân và chén để làm mát khói. Ở cuối là một ống hẹp được nhúng chìm trong nước. Nơi thân gắn với bình nước được hàn kín bằng một miếng đệm. Gần đó có ít nhất hai cái lỗ thoát khí phía trên nước.

Đĩa

Một cái đĩa hoặc khay tàn thuốc nằm ngay phía dưới chén để hứng tàn rơi khỏi than.

Vành đai

Vành đai trong bình shisha thường được gắn giữa chén và thân, giữa miếng đệm thân và bình nước và giữa thân với vòi. Tác dụng của vành đâi, tuy không bắt buộc, nhưng để giúp hàn chặt các đoạn nối giữa các bộ phận, giúp làm giảm lượng khí đưa vào và làm tăng lượng khói hít vô.

Để được tư vấn chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ Shisha3mien theo địa chỉ dưới đây:

SHISHA3MIEN

Địa chỉ: Số 27, Nguyễn Khắc Nhu, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0376 888 666

Email: shisha3mien@gmail.com

Comments

Popular posts from this blog

Lý giải vì sao mỹ phẩm Hàn Quốc lại được chị em eva tin dùng đến vậy

Mỹ phẩm cao cấp hàn quốc mang đến lợi ích gì?

Curcumin chữa dạ dày - Dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày