Cấu tạo - nguyên lý hoạt động - Lợi ích của máy nghiền cát nhân tạo

Cát được xem là một tài nguyên khá quan trọng trong công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, lượng cát tự nhiên hiện nay ngày càng ít và không đáp ứng được số lượng lớn việc khai thác để sử dụng. Theo thống kê thì chỉ sau một vài thập niên nữa chúng ta sẽ không còn cát tự nhiên để xây dựng các công trình đồ sộ nếu cứ khai thác như hiện nay. Nhằm mang đến một giải pháp hữu ích, máy nghiền cát nhân tạo đã ra đời và được nhiều người đón nhận.
Cấu tạo - nguyên lý hoạt động - Lợi ích của máy nghiền cát nhân tạo

Máy nghiền cát nhân tạo có cấu tạo như thế nào?

Lớp vỏ bọc được gia cố bằng thủy lực
Trục xoay thay đổi
Phần vách được gia cố
Điều khiển roto
Kiểm soát độc lập
Phễu không khí
Bánh công tác
Bộ phận chia liệu
Tấm lót khoang nghiền,...

Nguyên lý hoạt động của máy nghiền cát nhân tạo

Máy nghiền cát nhân tạo được áp dụng nguyên lý về tính nghiền và khối nứt vỡ nghiền tiên tiến, trực tiếp tạo động năng lớn và đủ cho vật liệu, và thông qua va đập để động năng thay đổi thành năng lượng nghiền. Vật liệu chủ yếu tan vỡ ven theo mặt hoa văn, mặt khối nứt, dạng hạt tốt, tiêu hao thấp. Máy này có thể thực hiện thay đổi hai loại nghiên lý làm việc là "đá đánh đá" và "đá đánh sắt". tức là va đập giữa các viên đá với nhau và va đập giữa các viên đá và thành chịu mài mòn của máy nghiền.
Cấu tạo - nguyên lý hoạt động - Lợi ích của máy nghiền cát nhân tạo

Lợi ích - Ứng dụng của máy nghiền cát nhân tạo

- Máy nghiền cát nhân tạo tận dụng được phế liệu đập bỏ từ các công trình xây dựng như gạch vụn, bê tông vỡ,… để sản xuất từ đó giảm giá thành vật tư, tiết kiệm chi phí xây dựng mà sản lượng cát cho ra lại rất phù hợp với việc xây dựng.
- Không chỉ có vậy, máy nghiền cát nhân tạo còn tận dụng được tối đa phế liệu bỏ đi để tái chế làm vật liệu sử dụng trong đời sống hàng ngày. Đây chính là phương án bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm cho môi trường một cách đáng kể.
- Đá sau khi nghiền thành cát mịn nhỏ có thể trộn với xi măng, đá, làm thành bê tông chắc chắn, kết cấu bền vững, chất lượng không thua kém gì cát tự nhiên mà giá thành lại rẻ hơn. Do đó chiếc máy nghiền đá thành cát mini vẫn sẽ là một trợ thủ đắc lực trong các công trình xây dựng, hạn chế khai thác cát tự nhiên mang đến lợi ích tích cực cho tự nhiên.
- Gạch, đá vụn, sỏi, than,… sau khi nghiền thành cát mịn có thể đem sản xuất gạch, than tổ ong… Chính vì vậy máy nghiền cát nhân tạo sẽ là trợ thủ đắc lực của các cơ sở làm gạch, thạch anh, than tổ ong,… giải quyết ngay các vấn đề nguyên liệu đầu vào và sức ép lên môi trường.
Cấu tạo - nguyên lý hoạt động - Lợi ích của máy nghiền cát nhân tạo

Cách bảo dưỡng máy nghiền cát nhân tạo tốt nhất

Bảo dưỡng máy nghiền cát là một khâu quan trọng, bắt buộc khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào, nhất là các loại máy móc. Bảo dưỡng thường diễn ra định kỳ nhằm hạn chế sự giảm sút khả năng hoạt động của các bộ phận, cũng như với tổng thể máy nói chung
Điều kiện và chất lượng làm việc của các chi tiết khác nhau, chế độ sử dụng cũng khác nhau dẫn đến các chi tiêt trong tổng thể máy có tuổi thọ khác nhau.
Dưới tác động của lực sinh ra khi máy làm việc sẽ làm tăng các khe hở của các mối ghép tháo được dẫn đến máy hoạt động không bình thường.
Chính vì vậy nên trong quá trình hoạt động máy cần được khắc phục hiện tượng trên bằng cách thay thế các chi tiết bị mòn, hoạt động kém.
Để máy hoạt động tốt, hiệu suất làm việc cao và bền máy cần tuân theo các quy trình bảo dưỡng kỹ thuật:
- Hết sức lưu ý: trước và sau khi vận hành máy cần kiểm tra máy vỡ hệ thống truyền động.
- Luôn giữ cho các ổ trục được bôi trơn.
- Vệ sinh máy sạch sẽ sau khi máy hoạt động, việc này vừa khiến máy hoạt động tốt cho lần sau mà còn tránh mòn gỉ.
- Nếu không sử dụng máy trong thời gian dài cần vệ sinh sạch sẽ, tra dầu đầy đủ và che chắn máy cẩn thận hoặc có thể cho máy vào những nhà kho sạch sẽ, không ẩm mốc, không khí tốt.
Cấu tạo - nguyên lý hoạt động - Lợi ích của máy nghiền cát nhân tạo
Trên đây là tất cả những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn độc giả cũng như là những khách hàng đang có ý định muốn mua máy nghiền cát nhân tạo để kinh doanh hay nhằm mục đích nào đó. Chúng tôi tin chắc rằng các bạn đã hiểu khoảng hơn 80% về sản phẩm này khi đọc bài chia sẻ của chúng tôi tới đây. Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối sản phẩm với giá cực kỳ ưu đãi và hấp dẫn. Nếu các bạn có nhã ý, hãy truy cập vào website hoặc đến trực tiếp để tham khảo và được tư vấn một cách chi tiết nhất.

Comments

Popular posts from this blog

Lý giải vì sao mỹ phẩm Hàn Quốc lại được chị em eva tin dùng đến vậy

Mỹ phẩm cao cấp hàn quốc mang đến lợi ích gì?

Curcumin chữa dạ dày - Dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày